[关闭]
@Lewishunt 2023-01-03T08:51:59.000000Z 字数 4289 阅读 643

Đeo nhẫn bị ngứa có hại không, nguyên nhân, cách khắc phục

Nhẫn là phụ kiện đeo tay được nhiều người ưa chuộng vì kích thước nhỏ gọn và kiểu dáng đa dạng. Tuy nhiên, vấn đề dị ứng với trang sức luôn khiến nhiều người dùng phải lo sợ. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân đeo nhẫn bị ngứa để tránh được tình trạng gây khó chịu này.

Tìm hiểu đeo nhẫn bị ngứa có hại không?

Nhiều người khi sử dụng trang sức gặp phải trường hợp đeo nhẫn cưới bị ngứa, đeo nhẫn vàng bị ngứa. Cụ thể, vùng da ngay tại nơi đeo nhẫn xuất hiện vết mẩn ngứa, thậm chí là nổi mụn nước hay bị phồng rộp. Vậy thực sự đeo nhẫn bị ngứa có gây hại gì cho sức khỏe hay không?

Theo các bác sĩ chuyên môn, đeo nhẫn bị ngứa đến từ việc tiếp xúc với vật gây dị ứng. Hiện tượng viêm da quá mức xảy ra do phản ứng của hệ miễn dịch với vật thể lạ. Lúc này, da sẽ xuất hiện tình trạng bị phù nề, ngứa, nổi ban, chảy dịch, nổi mụn nước…

deo-nhan-bi-ngua-co-hai-khong-nguyen-nhan-cach-khac-phuc

Đeo nhẫn vàng bị ngứa có gây hại gì cho sức khỏe không

Đeo nhẫn bị ngứa không gây hại gì quá nguy hiểm cho sức khỏe và không khó để chữa khỏi. Tuy nhiên, bệnh chỉ có thể khỏi hoàn toàn khi bạn ngừng tiếp xúc với tác nhân gây ngứa, dị ứng da.

Nguyên nhân khiến đeo nhẫn cưới, nhẫn vàng bị ngứa

Một trong những cách đeo nhẫn không bị ngứa là xác định nguyên nhân gây bệnh để ngăn ngừa. Sau khi đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, chúng tôi xin được đưa ra 3 nguyên nhân phổ biến.

1. Trang sức không rõ nguồn gốc

Nguyên nhân đầu tiên và thường gặp nhất khiến nhiều người đeo nhẫn bị ngứa là ở nguồn gốc sản phẩm. Thị trường trang sức ngày càng đa dạng nguồn hàng với mẫu mã, kích thước, thương hiệu, kiểu cách… khắc nhau.

Chính vì vậy, cơ sở kinh doanh bất chính cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn. Trang sức không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ chứa thành phần có hại cho sức khỏe. Chính điều này khiến cho vùng da quanh vị trí đeo nhẫn cưới, nhẫn vàng bị ngứa. Vì vậy bạn cần nên tham khảo Ý nghĩa 12 các ký hiệu trên dây chuyền vàng thông dụng nhất để lựa chọn chính xác trang sức chính hãng cho mình.

deo-nhan-bi-ngua-co-hai-khong-nguyen-nhan-cach-khac-phuc

Trang sức không rõ nguồn gốc gây dị ứng cho da

2. Da nhạy cảm

Một trong những yếu tố phổ biến nhất làm da tay dễ bị nổi mẩn, mụn nước là do làn da nhạy cảm. Có những người cơ địa mẫn cảm nên cần phải cẩn trọng khi chọn mua trang sức. Da nhạy cảm khi sử dụng nhẫn kém chất lượng rất nhanh sẽ bị nổi ban, chảy dịch, mụn nước…

3. Bị xỉn màu

Bất kể các loại trang sức nào khi đeo nhiều trên cơ thể đều sẽ bị xỉn màu. Đây là hiện tượng bình thường vì chúng tiếp xúc với mồ hôi cơ thể hoặc lưu huỳnh thì sẽ bị xỉn màu. Tuy nhiên, để nhẫn cưới, nhẫn vàng bị xỉn màu trong thời gian dài cũng làm cho làn da bị dị ứng.

Nguyên nhân là vì tiếp xúc lâu với mồ hôi không chỉ gây xỉn màu mà còn khiến trang sức bị dơ. Lúc này, cách xử lý tốt nhất là bạn nên thực hiện các biện pháp vệ sinh cho trang sức nhẫn.

deo-nhan-bi-ngua-co-hai-khong-nguyen-nhan-cach-khac-phuc

Nhẫn bị xỉn màu gây ngứa cho da tay

Bật mí 5 cách đeo nhẫn không bị ngứa cho người mới

Đeo nhẫn bị ngứa là tình trạng gây khó chịu cho những người đam mê phụ kiện trang sức. Sau khi đã xác định các nhân tố gây dị ứng khi đeo nhẫn trang sức, bạn có thể tham khảo thêm 3 mẹo sau để biết cách chọn dây chuyền vàng cho nam hiệu quả nhất.

1. Không đeo liên tục

Lưu ý đầu tiên chính là không nên đeo nhẫn quá thường xuyên trên tay. Như đã đề cập ở trên, sử dụng lâu ngày có thể khiến trang sức bị xỉn màu hay bị dơ. Nếu không vệ sinh cho chúng lại còn tiếp tục đeo thì bạn đang tạo điều kiện cho môi trường vi khuẩn sinh sôi.

Do đó, chú ý đến khoảng thời gian đeo nhẫn cũng vô cùng quan trọng. Hơn nữa, bạn cũng có thể tháo nhẫn ra khi đi tắm. Bởi lẽ các thành phần trong sữa tắm có thể bị dính lại trên nhẫn. Từ đó, việc đeo nhẫn liên tục gây bí bách sẽ làm da tay ngứa, nổi mẩn đỏ.

deo-nhan-bi-ngua-co-hai-khong-nguyen-nhan-cach-khac-phuc

Chú ý không đeo nhẫn liên tục để tránh nhẫn nhanh bị dơ

2. Bảo quản trang sức đúng cách

Bên cạnh khuyến cáo về cách sử dụng, bảo quản nhẫn đúng cách cũng là điều đáng để lưu tâm. Cụ thể, tác hại khi nhẫn không được bảo quản đúng cách có thể kể đến như bị dính bẩn, bụi bẩn bám trên bề mặt.

Không chỉ vậy, nhẫn là trang sức có kích thước nhỏ nên cũng dễ bị rơi mất nếu bạn để lung tung. Cách tốt nhất là bạn nên dùng hộp đựng trang sức để cất giữ chúng khi không dùng tới. Cách này không chỉ giúp bạn dễ kiếm khi dùng mà còn bảo vệ phụ kiện nhẫn khỏi bị bụi bẩn bám vào.

deo-nhan-bi-ngua-co-hai-khong-nguyen-nhan-cach-khac-phuc

Lưu ý bảo quản trang sức nhẫn đúng cách

3. Tạo sự thông thoáng

Không nên đeo nhẫn quá chật, hãy để vùng da đeo trang sức không bị yếm khí. Nếu nhẫn của bạn quá khít, hãy nhờ thợ kim hoàn nới lỏng nó. Đeo nữ trang đúng cách để da bạn được thông thoáng để không khí có thể len lỏi vào, hạn chế phản ứng giữa da và trang sức để không gây ra các tình trạng bị ngứa hay dị ứng.

4. Đeo trang sức chính hãng

Điều đặc biệt quan trọng nhưng lại bị nhiều người dùng phớt lờ là lựa chọn trang sức rẻ tiền, hàng trôi nổi. Chỉ vì ham giá tiền rẻ, bạn phải đánh đổi nhiều thứ khi sử dụng các loại trang sức này.

Điển hình như tiếp xúc với thành phần độc hại trong nhẫn giả mạo khiến da bị dị ứng hay mắc các bệnh lý về da nghiêm trọng hơn. Để hạn chế được bệnh tình khó chịu này, bạn có thể tham khảo mua sắm tại Trang sức Hải Triều.

Tại đây, bạn sẽ được cam kết về trang sức hàng hiệu chính hãng. Hơn nữa, vấn đề tài chính cũng được Hải Triều hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Cụ thể là với chính sách trả góp linh hoạt, 0% lãi suất.

deo-nhan-bi-ngua-co-hai-khong-nguyen-nhan-cach-khac-phuc

Chú ý chỉ nên dùng hàng chính hãng để tránh đeo nhẫn bị ngứa

Bài viết vừa khuyến cáo đến bạn tình trạng đeo nhẫn bị ngứa có gây hại gì cho sức khỏe hay không. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đưa ra một số nguyên nhân và cách khắc phục để người dùng ngăn ngừa được tình trạng dị ứng này.

添加新批注
在作者公开此批注前,只有你和作者可见。
回复批注