[关闭]
@dongthanhcong 2022-12-25T11:25:49.000000Z 字数 3602 阅读 69

Cây công trình đem đến giá trị kinh tế cho chủ dự án

Hiện nay trong các dự án đô thị, dân cư hiện nay thì cây trồng công trình chính là một yếu tố quan trọng không thể thiếu. Bởi lẽ cây xanh nói chung có công dụng tuyệt vời trong việc giúp không gian sống xanh -- sạch -- đẹp; tạo bóng mát; làm cân bằng thiết kế cảnh quan, giúp dự án trở nên giá trị hơn. Bạn là chủ đầu tư, bạn muốn tìm cho cảnh quan của mình những cây xanh công trình phù hợp để giúp dự án trở nên đắt giá hơn?

Hãy tham khảo ngay những cây công trình đem đến giá trị cao dưới đây cho các không gian của mình nhé. Đồng Thành Công sẽ cung cấp thông tin chi tiết về từng loại cây trồng để cho các chủ dự án có được sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Xem thêm thông tinh về cây công trình tại: https://dongthanhcong.vn/cay-cong-trinh

Cây lim xẹt - Cây công trình giá trị cao

Đây là một loại cây trồng thân gỗ có chiều cao chừng 3.5-4m, thân cây màu xám trắng, phân cành thấp, là cây xanh quanh năm và cực kỳ dễ chăm sóc. Vì thế loại cây này thường được lựa chọn để trồng làm cây công trình ở các khuôn viên công cộng, khu biệt thự, khu nghỉ dưỡng. Chúng vừa tạo cảnh quan xanh lại đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong bảng phân loại gỗ, gỗ lim xẹt được xếp ở nhóm V -- nhóm gỗ tỷ trọng trung bình. Gỗ của cây cứng, bền đẹp đang được ứng dụng có hiệu quả trong: xây dựng, sản xuất đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ. Với giá trị bền lâu, gỗ lim xẹt thường được chọn để làm trường kỷ, bàn ghế, sập... hay thiết kế các món đồ trang trí nội thất như tượng thần tài, lục bình...

Cây giáng hương

Giáng hương là một trong những loại cây công trình đang được nhiều chủ dự án đánh giá cao, chúng cho hoa đẹp và lan tỏa hương thơm dễ chịu cho toàn bộ không gian. Khi cây trổ hoa, cảnh quan của bạn dường như trở nên tươi mới hơn, sinh động hơn; vì thế mà hiện nay chúng rất được ưa chuộng để trồng ở những khu đô thị, đường đi, tuyến phố...

Cây giáng hương còn có khả năng hấp thu bụi, thanh lọc không khí, cân bằng không gian sống, đem đến cho con người sự dễ chịu, thư thái. Đặc biệt chúng còn là cây công trình giá trị cao khi cung cấp sản phẩm gỗ vô cùng quý hiếm. Gỗ giáng hương cứng chắc, không bị nứt nẻ, vân đẹp và có mùi hương thơm, vì thế mà chúng được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất các món đồ nghệ thuật và đồ nội thất cao cấp với giá trị lớn.

Cây bằng lăng -- Cây công trình phổ biến

Bằng lăng là một loại cây công trình có hoa đẹp xuất hiện phổ biến hiện nay ở nhiều không gian cảnh quan từ đường phố, khu đô thị, khu dân cư, các khuôn viên công cộng. Cây thân gỗ, cứng; lá hình bầu dục nhẵn; hoa mọc thành chùm với màu tím cực đẹp; tán cây lớn. Nhờ có hoa rực rỡ cùng tán lá rộng nên bằng lăng đem đến bóng mát cho không gian, đồng thời giúp thanh lọc không khí cực kỳ tốt. Vì thế chúng đã trở thành loại cây công trình ấn tượng trong các đô thị, trường học, công viên, vỉa hè, khu biệt thự... 

Đặc biệt, cây còn đem đến giá trị kinh tế cao với gỗ của cây bằng lăng là loại gỗ quý. Có nhiều giống loài bằng lăng cung cấp gỗ thuộc nhóm I và III với giá trị cao, gỗ đẹp, vân ấn tượng.

Cây công trình đẹp: cây sao đen

Đây là một loại cây công trình đem đến rất nhiều những công dụng khác nhau, từ việc cho bóng mát, tạo cảnh quan đẹp, điều hòa không khí cho những khu công trình. Và với tán cây rộng, quanh năm xanh tốt cho nên chúng thường được trồng làm cây xanh công trình cho các khuôn viên như trường học, công viên, cơ quan, đường phố...

Gỗ cây sao đen thuộc nhóm III, là loại gỗ chất lượng với giá bán tương đối cao. Đây là loại gỗ chất lượng rất tốt, không bị mối mọt, thường được sử dụng để chế tác các món đồ thủ công mỹ nghệ, đồ nội thất, bên cạnh đó còn được dùng để đóng tàu thuyền, bè... 

Cây muồng đen

Cây công trình này có chiều cao khoảng 15-20m, đường kính thân 30-45 cm, cây có tán rộng, tròn, lá xanh quanh năm cho nên tạo bóng râm cực kỳ hiệu quả. Muồng đen đang là cây trồng được rất nhiều dự án lựa chọn để làm đẹp cho cảnh quan, cây bóng mát dọc đường phố.

Đặc biệt chúng còn được trồng thành rừng với mục đích thu hoạch gỗ hoặc trồng làm rừng phòng hộ ở những vùng ven biển. Gỗ của cây muồng đen là gỗ chất lượng, cứng chắc, nặng, thường không cong vênh, vân gỗ lại đẹp nên cực kỳ lý tưởng để sản xuất đồ dùng nội thất hay đồ thủ công mỹ nghệ.

Trên đây Đồng Thành Công đã giới thiệu đến cho bạn đọc thông tin về các loại cây công trình đẹp đem đến giá trị kinh tế cho dự án. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn cho mình loại cây trồng phù hợp nhất cho không gian cảnh quan của mình nhé. Nếu có nhu cầu về mua cây giống công trình hoặc cần hỗ trợ thông tin liên quan đến giống cây hãy liên hệ với Đồng Thành Công ngay hôm nay nhé.

添加新批注
在作者公开此批注前,只有你和作者可见。
回复批注